Hướng dẫn giáo viên dạy học sinh tái nhập học
- Tác giả : Vũ Quốc Anh, Nguyễn Thị Hương Lan, Nguyễn Thị Hồng Liên, Nguyễn Xuân Trường, Đào Duy Thụ, Nguyễn Xuân Bình, Tô Bá Trượng, Nguyễn Văn Bích
- Số trang : 156
- Khổ : 17x24 cm
- Mã số : C2G11
- Giá bìa : 00,000 đồng | (Sách do dự án phát triển Giáo dục Trung học Cơ sở II - Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp)
Năm 2010, Việt Nam hoàn thành việc phổ cập giáo dục Trung học cơ sở. Mặc dù nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng khá cao so với nhiều nước trong khu vực và trên thế giới nhưng cuộc sống của phần đông người dân ở nông thôn, miền núi, miền biển, vùng sâu, vùng xa, thậm chí một bộ phận không nhỏ dân cư ở ngay ngoại thành, ngoại thị của những thành phố và thị xã lớn vẫn còn gặp nhiều khó khăn.
Do những khó khăn về kinh tế, về điều kiện sống, nhiều học sinh không thể duy trì việc học hết năm học hay hết cấp học THCS. Do thời gian học tập bị gián đoạn, những học sinh này khó có thể tiếp thu kiến thức như những bạn bè cùng lớp. Các em cần có sự hướng dẫn một cách đặc biệt để bổ sung phần kiến thức thiếu hụt trong thời gian nghỉ học. Tài liệu Hướng dẫn giáo viên dạy học sinh tái nhập học các môn học THCS do Dự án Phát triển giáo dục THCS II (Bộ Giáo dục và Đào tạo) phối hợp với Trung tâm nghiên cứu giáo dục không chính quy (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam) tổ chức biên soạn nhằm giúp giáo viên dạy bộ phận học sinh tái nhập học này với bốn môn học : Toán, Vật lí, Ngữ văn và Lịch sử, là những môn chiếm nhiều thời lượng nhất trong chương trình THCS.
Tài liệu được biên soạn theo 4 phần với các nội dung như sau :
- Phần 1. Môn Toán Ôn tập các nội dung chính các lớp 6, 7, 8, 9.
- Phần 2. Môn Lí Ôn tập các nội dung chính các lớp 8, 9.
- Phần 3. Môn Ngữ văn Ôn tập các nội dung chính các lớp 6, 7, 8, 9.
- Phần 4. Môn Lịch sử Ôn tập các nội dung chính các lớp 6, 7, 8, 9.
Liên hệ mua sách
CÔNG TY CP DỊCH VỤ XUẤT BẢN GIÁO DỤC GIA ĐỊNH |
- Phương pháp và đánh giá học sinh khuyết tật : Phương pháp dạy học và đánh giá kết quả giáo dục học sinh khiếm thính cấp trung học cơ sở
- Phương pháp và đánh giá học sinh khuyết tật : Phương pháp dạy học và đánh giá kết quả giáo dục học sinh khiếm thị cấp trung học cơ sở
- Đổi mới công tác đánh giá (về kết quả học tập của học sinh trường trung học cơ sở)
- Đổi mới phương pháp dạy học phù hợp đặc điểm nhận thức của học sinh dân tộc : Môn Âm nhạc
- Tài liệu dạy - học Lịch sử địa phương tỉnh Tây Ninh (sử dụng trong các trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông)
- Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh trung học cơ sở
- Tài liệu dạy – học Địa lí địa phương tỉnh Tây Ninh (sử dụng trong các trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông)