Nghệ thuật và khoa học dạy học – Luận cứ toàn diện về dạy học hiệu quả (The Art and Science of teaching – Comprehensive framework for effective instruction)
- Tác giả : Robert J. Marzano, GS. TS. Nguyễn Hữu Châu (biên dịch), Lê Văn Canh (hiệu đính)
- Số trang : 240
- Khổ : 16x24cm
- Mã số :
- Giá bìa : 40.500 đồng
Sẽ chẳng có gì mới khi nói rằng, dạy học vừa là một khoa học vừa là một nghệ thuật. Các nhà nghiên cứu về giáo dục sẽ không bao giờ có đủ khả năng định ra các phương pháp dạy học phù hợp với mọi học sinh và mọi lớp học. Điều tốt nhất mà các nhà nghiên cứu có thể mang lại là cho chúng ta biết phương pháp dạy học nào có nhiều khả năng nhất để thực sự có hiệu quả với các học sinh. Mỗi giáo viên phải tự xây dựng phương pháp dạy học cụ thể cho học sinh của mình tại thời điểm thích hợp. Bởi lẽ đó, phần quan trọng của việc dạy học có hiệu quả phải là nghệ thuật và cuốn sách này cũng vì vậy có tên gọi Nghệ thuật và khoa học dạy học.
Mô hình toàn diện về quá trình dạy học hiệu quả được trình bày trong cuốn sách dưới dạng 10 câu hỏi mục tiêu, gồm 10 chương, mỗi chương đề cập tới các câu hỏi ở mức độ chi tiết cần thiết, chúng tạo ra một trình tự lập kế hoạch logic cho việc thiết kế quá trình dạy học hiệu quả :
- Tôi phải làm gì để xây dựng và thông báo các mục tiêu học, theo dõi sự tiến bộ của học sinh và khen ngợi thành tích học tập?
- Tôi phải làm gì để giúp học sinh tương tác một cách hiệu quả với kiến thức mới?
- Tôi phải làm gì để giúp học sinh thực hành và hiểu sâu kiến thức mới?
- Tôi phải làm gì để giúp học sinh xây dựng và kiểm nghiệm các giả thuyết về kiến thức mới?
- Tôi phải làm gì để thu hút sự tham gia của học sinh?
- Tôi phải làm gì để thiết lập duy trì nội quy và các quy tắc ứng xử trên lớp?
- Tôi phải làm gì để nhận biết và ghi nhận việc chấp hành nội quy và các quy tắc ứng xử trên lớp?
- Tôi phải làm gì để xây dựng và duy trì các mối quan hệ hiệu quả với học sinh?
- Tôi phải làm gì để thể hiện những kì vọng tới tất cả các học sinh?
- Tôi phải làm gì để xây dựng các bài học hiệu quả được tổ chức thành một đơn vị bài học chặt chẽ?
Các tựa sách có liên quan :
-
Góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực
-
Đổi mới giáo dục hội nhập các nền giáo dục tiên tiến – Vấn đề nhìn từ thực tiễn TP.HCM
-
Bộ sách Ứng dụng công nghệ thông tin và sử dụng bản đồ tư duy trong dạy học các môn học ở trường THCS
- Thiết kế bản đồ tư duy dạy học môn Toán (dùng cho GV và HS phổ thông)
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học môn Toán ở trường phổ thông
- Dạy tốt - Học tốt ở Tiểu học bằng bản đồ tư duy (Dùng cho giáo viên, sinh viên sư phạm, học sinh Tiểu học)
- Dạy tốt - Học tốt các môn học bằng bản đồ tư duy (Dùng cho giáo viên, sinh viên sư phạm, học sinh THCS và THPT)
-
Bộ sách Kĩ năng sống
-
Bộ sách Các phương pháp dạy học hiệu quả
Liên hệ mua sách
CÔNG TY CP DỊCH VỤ XUẤT BẢN GIÁO DỤC GIA ĐỊNH |
CÔNG TY CỔ PHẦN SÁCH GIÁO DỤC TẠI TP. ĐÀ NẴNG |
- Những bằng chứng về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa
- Văn học Việt Nam - Văn học dân gian - Những công trình nghiên cứu
- Phân tích tác phẩm văn học dân gian trong nhà trường
- Góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực
- Tiếng Việt dành cho người nước ngoài (Quyển 1)
- Tiếng Việt dành cho người nước ngoài (Quyển 2)
- Tiếng Việt dành cho người nước ngoài (Quyển 3)